TIN TỨC

TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC VỀ CÔNG TÁC THÍ NGHIỆM

Ngày 11/2/2020, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty điện lực miền  Bắc (EVNNPC) đã có buổi đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) liên quan công tác củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ về công tác thí nghiệm hiệu chỉnh điện.
 
Picture1
 
Picture2
 
Picture3
Ông Đặng Huy Cường – Thành viên Hội đồng Thành viên EVN phát biểu tại buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc, đại diện cho EVN có Ông Đặng Huy Cường – Thành viên Hội đồng Thành viên EVN, Ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cùng các Trưởng ban, chuyên viên thuộc EVN, EVNNPC. Về phía NPCETC có ông  Nguyễn Quang Khanh – Chủ tịch kiêm Giám đốc,  các ông trong ban Giám đốc cùng Trưởng các đơn vị liên quan.
Picture4
Ông Nguyễn Danh Đức – Phó Giám đốc NPCETC giới thiệu các lĩnh vực thí nghiệm điện đang thực hiện
Nội dung buổi làm việc nhằm đánh giá tổng quát và phân tích một số đặc điểm nổi bật trong công tác thí nghiệm hiệu chỉnh trong thời gian qua. Thay mặt cho NPCETC, ông Nguyễn Danh Đức – Phó Giám đốc đã giới thiệu các lĩnh vực thí nghiệm điện do NPCETC đang thực hiện và báo cáo các kết quả nổi bật trong công tác thí nghiệm điện đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là các thí nghiệm chuẩn đoán chuyên sâu nhằm kiểm soát chất lượng vật tư, thiết bị đầu vào tăng cường ngăn ngừa sự cố…đã được EVNNPC, các đơn vị trong ngành, đồng thời khách hàng đối tác ghi nhận có những đánh giá cao về năng lực thí nghiệm hiệu chỉnh thiết bị công nghệ cao trong các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, năng lượng mặt trời và tự động hóa của NPCETC.
Hiện NPCETC,  đã và đang được sự tin tưởng của EVN và EVNNPC giao thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết trong công tác quản lý kỹ thuật, xây dựng, vận hành lưới điện thông minh với mục tiêu EVNNPC đề ra đến năm 2022 thì 100% trạm biến áp 110 kV trên địa bàn 27 Tỉnh, Thành phố phía Bắc do EVNNPC quản lý sẽ vận hành theo mô hình trạm biến áp không người trực, qua đó góp phần hiện thực hóa mục tiêu vận hành lưới điện thông minh của EVN.
Cũng trong buổi làm việc, NPCETC đã báo cáo trước EVN và EVNNPC về sản phẩm Phần mềm hệ thống điều khiển tích hợp tự động hóa Trạm biến áp Northern Electrical Scada (NES) đã được cấp Chứng nhận quyền tác giả do Cục bản quyền tác giả công nhận và Trung tâm hỗ trợ hỗ trợ kỹ thuật đặt tại trụ sở NPCETC.
Picture5

NES là phần mềm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của EVN đối với phần mềm SCADA trạm, hỗ trợ đa dạng các giao thức truyền thông sử dụng trong ngành điện như IEC61850, IEC60870-5-101/104, Modbus…cung cấp đầy đủ các chức năng về quản lý cảnh báo (Alarm), sự kiện (Event), liên động mềm, lập trình logic theo tiêu chuẩn IEC61131-3, quản lý người dùng, hỗ trợ đọc bản ghi sự cố trực tiếp (COMTRADE)…Bên cạnh đó NES có cấu trúc gọn nhẹ và có tính tương thích cao có thể chạy trên nền tảng phần cứng của nhiều hãng khác nhau như DELL, HP, IBM…Việc cập nhật hệ thống có thể thực hiện liên tục mà không cần dừng hệ thống đang vận hành.  Thực tế có thể nói NES là công cụ hỗ trợ hữu hiệu các Trung tâm điều khiển xa vận hành trong lưới điện EVNNPC.
Đoàn công tác EVN và EVNNPC  thăm Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật và Phòng thí nghiệm điển hình:
 
Picture6
 
Picture7
 
Picture8
 
Picture9
 
Picture10

Picture11
 
Picture12
 
Picture13
 
Picture14

Phát biểu và chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Đặng Huy Cường- Thành viên Hội đồng Thành viên EVN và đại diện EVNNPC bày tỏ sự ủng hộ, khích lệ những kết quả NPCETC đã đạt được, đồng thời, yêu cầu NPCETC trong thời gian tới, tiếp tục phát huy tối đa năng lực trong công tác thí nghiệm hiệu chỉnh, quản lý kỹ thuật, nghiên cứu khoa học công nghệ hiện đại. Từ đó, định hướng phát triển mới, xây dựng NPCETC thành một trung tâm chuẩn đoán chuyên sâu, hàng đầu, của Nghành điện, đáp ứng những yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 23/6/2021, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC),...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây