TIN TỨC

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 23/6/2021, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC), ông Nguyễn Đức Thiện - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) – Phó trưởng Ban thường trực Ban điều hành chuyển đổi số của EVNNPC đã chủ trì cuộc họp về công tác chuyển đổi số của NPCETC.
Toàn cảnh buổi làm việc
Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các Ban chuyên môn liên quan của Tổng công ty; Lãnh đạo Công Ty Công Nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (NPCIT) và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC).    
Ông Nguyễn Quang Khanh - Giám đốc NPCETC báo cáo về công tác chuyển đổi số
Với mong muốn tăng cường sự minh bạch và hiệu quả trong hệ thống quản trị Công ty, nâng cao năng suất lao động của nhân viên, trong những năm qua, NPCETC đã chủ động, tích cực thực hiện chuyển đổi số đối với lĩnh vực quản lý và kỹ thuật. NPCETC là đơn vị được Tổng công ty tin tưởng, giao nhiệm vụ quản lý kỹ thuật cho lưới điện của Tổng công ty. NPCETC xác định chuyển đổi số trong lĩnh vực kỹ thuật là nhiệm vụ hàng đầu nhằm đảm bảo cho lưới điện của Tổng công ty vận hành ổn định và tin cậy . Các nội dung chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật bao gồm: Tự động hóa lưới điện; Số hóa dữ liệu thí nghiệm; Xây dựng trung tâm hỗ trợ kỹ thuật; Xây dựng trung tâm dữ liệu; Xây dựng trạm biến áp kỹ thuật số.
Tại buổi họp, ông Nguyễn Danh Đức - Phó Giám đốc NPCETC đã trình bày tình hình thực hiện chương trình chuyển đổi số của NPCETC. Cụ thể, đối với việc chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị, NPCETC đã nghiêm túc thực hiện áp dụng các phần mềm dùng chung của EVN, EVNNPC như: Eoffice 3.0, ERP, HRMS, BSC/KPIs, IMIS, PMIS, ECP, Văn hóa doanh nghiệp. Ngoài ra, để phù hợp với thực tế công tác sản xuất kinh doanh của công ty, NPCETC đã xây dựng bổ sung thêm một số phần mềm như: Phần mềm quản lý thuế thu nhập cá nhân; Phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning; Phần mềm báo cáo công tác tài chính. Đặc biệt, trong những năm qua NPCETC đã xây dựng và áp dụng thành công phần mềm quản lý hợp đồng.

Đối với công tác chuyển đổi số trong quản lý kỹ thuật, NPCETC đã luôn bám sát mục tiêu: Đến hết năm 2021, toàn bộ các trạm biến áp 110kV trên lưới điện EVNNPC sẽ thực hiện thao tác từ xa và không người trực. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty, NPCETC đã không ngừng nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng thành công các trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực góp phần rất lớn trong việc tự động hóa lưới điện của Tổng công ty.
Ông Nguyễn Danh Đức - Phó Giám đốc NPCETC trình bày tình hình chuyển đổi số
Trong công tác xây dựng trung tâm hỗ trợ kỹ thuật: Năm 2019, NPCETC đã hoàn thành việc xây dựng trung tâm hỗ trợ kỹ thuật thông qua việc kết nối trao đổi dữ liệu vận hành trực tiếp từ các Công ty Điện lực về NPCETC.

Trong công tác số hóa dữ liệu thí nghiệm, biên bản thí nghiệm: Đến nay, NPCETC đã hoàn thiện số hóa và ký số toàn bộ các biên bản thí nghiệm, giấy chứng nhận kiểm định tại Cơ quan công ty và các trung tâm thí nghiệm điện. Việc số hóa dữ liệu và ký số biên bản thí nghiệm, GCNKĐ đã đem lại lợi ích rất to lớn.

Trong lĩnh vực tự động hóa lưới điện, NPCETC cũng đã chủ động xây dựng phần mềm tự động hóa trạm biến áp (NES) từng bước được áp dụng có hiệu quả trên lưới điện của Tổng Công ty và các khách hàng trong và ngoài ngành.  Các trung tâm điều khiển xa tại các Công ty Điện lực cũng đã được NPCETC tiếp nhận, làm chủ hoàn toàn công nghệ từ các nước tiên tiến và đang tiếp tục khai thác các chức năng nâng cao của hệ thống như tự động hóa lưới điện trung áp (DMS).
Ông Nguyễn Đức Thiện - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu
Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của NPCETC, ý kiến tham gia của các Ban chuyên môn, lãnh đạo của NPCIT, NPSC và NPCETC, ông Nguyễn Đức Thiện - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của lãnh đạo và các bộ phận của NPCETC trong việc xây dựng thành công các phần mềm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý cho nội bộ NPCETC và cả EVNNPC. Trong thời gian tới, để đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ông Nguyễn Đức Thiện đã đề nghị NPCETC cần tiếp tục nâng cao khả năng liên kết, khả năng tương thích của các phần mềm để công tác quản lý, vận hành thiết bị trong hệ thống điện ngày càng thuận tiện, dễ dàng, an toàn và bảo mật. Ông Nguyễn Đức Thiện cũng đã đề nghị: Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin chủ trì, cùng với NPCIT kết nối với Hệ thống quản lý kỹ thuật nguồn, lưới điện; NPSC cần yêu cầu các xí nghiệp xây dựng ra các mô hình và trình tự các thủ tục hành chính để hướng tới số hoá và ký số trong toàn bộ các đơn vị.
Một số hình ảnh Phó Tổng Giám đốc - Nguyễn Đức Thiện thăm quan thực tế tại NPCETC:
 

Tác giả bài viết: Thu Hương EVNNPC & Lưu Hạnh NPCETC

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC ĐỀ CAO VỊ TRÍ TRUNG TÂM CỦA KHÁCH HÀNG

CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC ĐỀ CAO VỊ TRÍ TRUNG TÂM CỦA KHÁCH HÀNG

Trong lĩnh vực thí nghiệm điện chuyên sâu, Công ty thí nghiệm điện miền Bắc...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây