TIN TỨC

Đóng điện xung kích thành công trạm 500kV GIS Nhà máy Nhiệt điện TanJung Jati B tại Cộng hòa Indonesia

Ngày 10/11/2019, tại trạm 500kV GIS Switchyard Tanjung Jati nhà máy Nhiệt điện TanJung Jati B nước Cộng hòa Indonesia đã tiến hành đóng điện xung kích trạm 500kV GIS và máy biến áp tăng áp đầu cực GT5.
     Đây là dự án mở rộng tổ máy 5&6 có công suất (2x1000 MVA) thuộc nhà máy nhiệt điện TanJung Jati B và do Toshiba Asia Pacific Indonesia (TAPI) làm tổng thầu mà Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc ( NPCETC) phối hợp thực hiện phần thí nghiệm, hiệu chỉnh (TNHC) cho trạm 500kV GIS Switchyard Tanjung Jati 5&6.
Dự án TNHC cho trạm biến áp 500 kV GIS Switchyard Tanjung Jati 5&6, được các Kỹ sư của NPCETC triển khai thực hiện từ ngày 11/7/2019 và bắt đầu nghiệm thu hệ thống rơ le bảo vệ, hệ thống tín hiệu và điều khiển các thiết bị trong trạm từ ngày 01/08/2019 đến ngày 10/08/2019, mọi công việc liên quan TNHC thiết bị điện đều hoàn thành theo tiến độ kế hoạch của nhà thầu TAPI, cụ thể:
     Ngày 08/11/2019, đóng điện các đường dây 3,4 được cấp điện từ trạm TanJung JaTi 500kV hiện hữu, ngày 9/11/201, đóng điện tất cả các thiết bị trong trạm phân phối 500kV và ngày 10/11/2019, đóng điện máy biến áp đầu cực tổ máy 5 (GT5).
     Sau hơn 4 tháng nỗ lực thực hiện công tác TNHC tại hiện trường, cho dù gặp nhiều khó khăn thách thức như: Làm việc tại nước ngoài xa trụ sở công ty, các thiết bị trong trạm đều sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại, áp lực đảm bảo tiến độ chất lượng công việc, quá trình thực hiện công việc phải sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh…Với đội ngũ thạc sỹ, kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, giỏi ngoại ngữ, sự chuẩn bị kỹ càng về thiết bị hiện đại, sự hợp tác hiệu quả với nhà thầu cùng chủ đầu tư trong quá trình thực hiện công việc…Đội công tác của NPCETC đã hoàn thành xuất sắc việc TNHC toàn bộ các thiết bị trong trạm với chất lượng cao đảm bảo đủ điều kiện đưa các thiết bị vào vận hành an toàn. Kết quả đó thể hiện bằng sự kiện đóng điện xung kích thành công tại trạm 500kV GIS Switchyard Tanjung Jati 5,6 và máy biến áp tăng áp đầu cực GT5 tổ máy 5.
11
Các Kỹ sư của NPCETC cùng các chuyên gia nhà thầu tại TBA 500kV

 
Các Kỹ sư của NPCETC cùng các chuyên gia  thực hiện chỉnh định hệ thống rơ le bảo vệ

     Việc đóng điện xung kích thành công trạm 500kV GIS Switchyard Tanjung Jati 5,6 và máy biến áp tăng áp đầu cực GT5 tổ máy 5 Nhà máy nhiệt điện TanJung Jati B là sự kiện có ý nghĩa của NPCETC, khẳng định hướng đi mới đúng đắn của Ban lãnh đạo Công ty trong việc tìm kiếm mở rộng thị trường TNHC trong tương lai không chỉ giới hạn các dự án công trình trong nước mà tiếp tục vươn xa mang tầm quốc tế.
     Kết quả hợp tác thực hiện TNHC dự án này với tổng thầu quốc tế TAPI cho thấy uy tín, hình ảnh của NPCETC ngày càng được củng cố, nâng cao không chỉ được các đối tác, nhà thầu trong nước mà đã và đang được các nhà thầu quốc tế ghi nhận và tăng cường hợp tác.
     Để có được những kết quả như vậy, NPCETC đã có sự đầu tư bài bản, có chiều sâu, tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trang bị thiết bị thí nghiệm tiên tiến hiện đại cùng với đó là quá trình phát triển có kế thừa truyền thống tốt đẹp của NPCETC qua gần 50 năm thực hiện công tác TNHC tại hầu hết các công trình điện lớn ở Việt Nam như: Thủy điện Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Bản Chát; Nhiệt điện Phả Lại, Ninh Bình, Uông Bí, Mông Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Na Dương, Cẩm Phả, Mạo Khê; Các dự án điện năng lượng tái tạo và hầu hết các dự án đường dây/trạm biến áp trọng điểm có điện áp từ 110 - 500kV… do các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài thực hiện tại Việt Nam…
4
Kỹ sư NPCETC thí nghiệm tại hiện trường

     Sự kiện đóng điện xung kích thành công tại trạm 500kV GIS Switchyard Tanjung Jati 5,6 và máy biến áp tăng áp đầu cực GT5 tổ máy 5, là dấu mốc quan trọng nhằm khẳng định thương hiệu và tầm vóc của NPCETC, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh thái độ tận tâm, văn hóa phục vụ của NPCETC nói riêng và của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung trong mắt của các khách hàng, đối tác đầu tư  tại Việt Nam. Củng cố khách hàng là trung tâm và tất cả vì khách hàng phục vụ. Khẳng định phương châm “Vì niềm tin của bạn”.
Đây là tiền đề để NPCETC tiếp tục nỗ lực phấn đấu mở rộng thị trường ra Khu vực Đông Nam Á và Châu Á trong thời gian tới.
 
2
Niềm vui khi đóng điện thành công

 

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 23/6/2021, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC),...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây