TIN TỨC

CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC TẬP HUẤN CÔNG TÁC AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2019

Nhằm nâng cao nhận thức cũng như nhận diện rủi ro về công tác an toàn vệ sinh lao động(ATVSLĐ) cho đội ngũ An toàn vệ sinh viên ( ATVSV). Ngày 09/5/2019, Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) tổ chức lớp tập huấn công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2019,  cho ATVSV các đơn vị trực thuộc với nội dung  “ Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động”.
Về dự buổi tập huấn có Đồng chí Vũ Văn Minh – Phó Chủ tịch công đoàn Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) trực tiếp giảng dạy truyền đạt các nội dung liên quan; Đồng chí Đinh Viết Phượng Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn cùng mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại cơ quan NPCETC và 27 Trung tâm thí nghiệm trực thuộc.
A1
Khai mạc buổi tập huấn
Trong chương trình tập huấn, các học viên đã được giảng phổ biến, quán triệt các văn bản, thông tư, nghị định về công tác an toàn vệ sinh lao động, các quy định hiện hành, như Quy định về công tác an toàn do Tập đoàn điện lực Việt Nam (Số 1428/QĐ-EVN, ngày 22/11/2018), Quy trình an toàn điện (Số 959/QĐ-EVN, ngày 09/8/2018)…
Nội dung trọng tâm của buổi tập huấn xoay quanh các vấn đề chung về bảo hộ lao động, chức năng nhiệm vụ và phương pháp làm việc hiệu quả của an toàn vệ sinh viên. Thông qua việc phản ánh tình hình thực tiễn công tác an toàn, vệ sinh lao động trong EVNNPC, đồng chí Vũ Văn Minh đã truyền tải những kiến thức, kỹ năng quan trọng và cần thiết cho ATVSV, trong đó đặc biệt chú trọng đến nhiệm vụ giám sát, phát hiện, nhận diện những nguy cơ, rủi ro, có thể dẫn đến mất an toàn trong quá trình sản xuất. Không chỉ trong khi sản xuất, người lao động mới phải đối diện với các rủi ro mà nguy cơ mất an toàn còn có thể xảy ra vì nhiều nguyên nhân cả khách quan, chủ quan liên quan đến các yếu tố trong môi trường sống, môi trường làm việc… Do vậy, bất cứ lúc nào, trước, trong và sau quá trình thực hiện nhiệm vụ, người lao động cần hết sức cảnh giác, phòng ngừa và tuân thủ nghiêm túc, chặt chẽ các quy tắc an toàn. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân người lao động, đều phải tự ý thức giữ gìn an toàn cho bản thân, đồng nghiệp, giữ gìn môi trường làm việc, môi trường sống văn minh, lành mạnh, thường xuyên vệ sinh lao động và tuyên truyền mọi người xung quanh cùng làm tốt công tác vệ sinh lao động.
A2
Đồng chí Vũ Văn Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPC giảng tại buổi tập huấn
Việc thực hiện tốt công tác ATVSLĐ đem lại lợi ích to lớn về nhiều mặt, có ý nghĩa quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa chính trị, xã hội. Chấp hành tốt các quy tắc trong công tác ATVSLĐ là cách duy nhất  giúp đảm bảo sức khỏe, thân thể và tinh thần cho người lao động vì chỉ khi có sức khỏe tốt, người lao động mới đáp ứng được yêu cầu sản xuất, đồng thời, hưởng thụ được thành quả lao động của mình, tạo ra nhiều giá trị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình và bản thân. Cũng chính vì vậy, An toàn luôn là yếu tố hàng đầu mà mỗi cá nhân người lao động cần phải tự ý thức sâu sắc và tự giác chấp hành hành toàn diện.
A3
Ông Đinh Viết Phượng - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn phát biểu tại buổi tập huấn
Kết thúc buổi tập huấn công ATVSLĐ, đồng chí Đinh Viết Phượng, Chủ tịch công đoàn chân thành cảm ơn đồng chí Vũ Văn Minh đã giành cho NPCETC buổi tập huấn thành công, thiết thực và giầu ý nghĩa và bày tỏ mong mỏi toàn thể CBCNV trong NPCETC, đặc biệt là các đồng chí ATVSV sẽ phải luôn là người gương mẫu, hoàn thành tốt chức năng của mình trong lao động sản xuất trong đó vấn đề An toàn phải được quan tâm sâu sát và đặt lên hàng đầu trong khi thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh bởi lẽ con người, chính là tài sản quý giá nhất của NPCETC.
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 23/6/2021, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC),...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây