TIN TỨC

CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC CHỦ ĐỘNG TẬP TRUNG KHẮC PHỤC SỰ CỐ TBA 110 KV LẠC ĐẠO

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30/7/2019, Trạm biến áp (TBA) 110kV Lạc Đạo, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên xảy ra sự cố gây hư hỏng thiết bị phân phối cấp điện áp 22kV gây mất điện trên diện rộng.
Công ty điện lực Hưng yên (PC Hưng Yên) đơn vị quản lý lưới điện trên địa bàn tỉnh đã cùng với Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCTC) và các đơn vị khác phối hợp khẩn trương xử lý khắc phục sự cố nhằm đảm bảo sớm khôi phục, cấp điện trở lại cho khách hàng.
Để giảm thiểu gián đoạn cung cấp điện do sự cố cháy TBA 110kV Lạc Đạo, PC Hương Yên đã nhanh chóng khôi phục cấp điện tại một số khu vực để không ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của khách hàng và người dân địa phương như:  Tách toàn bộ TBA 110kV Lạc Đạo khỏi vận hành; Chuyển phương thức cấp điện cho một phần phụ tải của TBA 110kV Lạc Đạo từ nguồn các TBA 110kV khác như TBA 110kV Minh Hải, TBA 110kV Tân Quang (Văn Lâm), TBA 110kV Giai Phạm (Yên Mỹ) và TBA 110kV Văn Giang 2.
Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, Lãnh đạo NPCETC đã triệu tập ngay đội trực sự cố đồng thời yêu cầu các Phòng chuyên môn bổ sung thêm nhân lực có trình độ kinh nghiệm tham gia vào đội công tác giải quyết sự cố này cùng với việc huy động tối đa vật tư, phương tiện, trang thiết bị hiện đại cho đội công tác…Toàn bộ đội công tác chuẩn bị thực hiện theo phương châm đội công tác phải có mặt tại hiện trường với thời gian nhanh nhất để tập trung khắc phục sự cố.
Đội công tác gồm 25 thành viên là những kỹ sư, nhân viên kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao được điều động từ các phòng thí nghiệm chuyên sâu của NPCETC như: Rơ le, Cao áp và Tự động hoá.
Tại trạm 110kV Lạc đạo, NPCETC phối hợp nhịp nhàng cùng PC Hưng Yên, Công ty xây lắp điện 1 (PCC1) nhanh chóng triển khai lực lượng để thực hiện các hạng mục thí nghiệm cho các thiết bị như: Triển khai phương án kỹ thuật theo quy trình, quy định an toàn, đảm bảo toàn bộ quá trình kiểm tra, khắc phục sự cố được diễn ra chính xác, hiệu quả, độ tin cậy cao.
Đặc biệt trong thời gian xử lý sự cố hiện trường thi công chật hẹp, thời tiết không ủng hộ đội công tác, cụ thể miền Bắc sau những ngày nắng nóng lại tiếp cơn bão số 3 có gió lớn và mưa to gây úng ngập dẫn đến thi công tại hiện trường có nhiều cản trở khó khăn trong quá trình triển khai công việc. 
Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng với đội ngũ nhân lực có trình độ, kinh nghiệm cùng trang thiết bị thí nghiệm hiện đại sẵn có với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, làm việc luân phiên không ngừng nghỉ. Sau 05 ngày triển khai công việc từ 30/7 đến 04/8, Đội công tác NPCETC đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tối đa các công việc, bao gồm việc thí nghiệm các thiết bị điện, hệ thống rơ le điều khiển, lập hồ sơ kỹ thuật, kiểm tra, phối hợp xử lý sự cố, cung cấp điện trở lại cho các phụ tải một cách nhanh nhất.
 
l1

 
l2
Đội công tác NPCETC tại TBA 110KV Lạc Đạo
com
Bữa cơm vội vàng của CBCNV NPCETC khắc phục sự cố trạm 110kV Lạc Đạo

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết phụ tải sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn xã Lạc Đạo, thị trấn Như Quỳnh, Khu công nghiệp Phố Nối A thuộc huyện Văn Lâm và các hộ dân được cung cấp điện từ trạm 110kV Lạc Đạo đã được khôi phục và trở lại hoạt động bình thường.
Việc khắc phục mọi khó khăn trong bối cảnh hiện trường chật hẹp, thời tiết bất lợi nhưng đội công tác NPCETC đã hoàn thành nhiệm vụ xử lý sự cố nhanh,  hiệu quả và đảm bảo chất lượng. Kết quả này thể hiện tinh thần trách nhiệm, chia sẻ của NPCETC trong ứng phó xử lý sự cố trong lưới điện do EVNNPC quản lý.
Qua việc triển khai thực hiện xử lý sự cố trạm 110kV Lạc Đạo đã nâng cao thêm tính chuyên nghiệp của đội ngũ kỹ thuật NPCETC thể hiện bằng sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa NPCETC với các đơn vị hữu quan trong EVNNPC, từ đó tiếp tục tạo dựng niềm tin cũng như uy tín của NPCETC với EVNNPC và các đối tác, khách hàng.

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 23/6/2021, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC),...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây