TIN TỨC

CÔNG NGHỆ NÀO GIÚP GIẢM THỜI GIAN MẤT ĐIỆN CỦA KHÁCH HÀNG?

Năm 2018, trong toàn Tập đoàn, chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân trong năm của khách hàng) bình quân là 724,48 phút/khách hàng, tương đương mỗi khách hàng mất điện bình quân 1/2 ngày trong cả năm. Con số này đã  giảm khoảng 33% so với năm 2017.
Chỉ số độ tin cậy cung ứng điện SAIDI của EVN cải thiện rõ rệt trong giai đoạn 2015- 2018
Chỉ số độ tin cậy cung ứng điện SAIDI của EVN cải thiện rõ rệt trong giai đoạn 2015- 2018

Bên cạnh đó, các chỉ số độ tin cậy cung ứng điện như SAIFI (tần suất mất điện kéo dài bình quân) 4,97 lần/khách hàng, giảm hơn 2 lần so với năm 2017. Chỉ số MAIFI (tần suất mất điện thoáng qua bình quân) 0,78 lần/khách hàng, giảm 0,16 lần so với năm trước đó.

Các chỉ số về độ tin cậy cung ứng điện được cải thiện, thể hiện chất lượng điện cung ứng tới khách hàng ngày càng ổn định, tin cậy. Một trong những giải pháp mang lại kết quả này chính là việc ứng dụng và khai thác hiệu quả các công nghệ hiện đại, tiêu biểu là công nghệ sửa chữa điện không cần cắt điện (hotline).
Trong toàn Tập đoàn, số lượng các đội hotline đã tăng rất nhanh. Đến hết năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP HCM có 16 đội; Tổng công ty Điện lực miền Trung 100% đơn vị có đội hotline. Cùng đó, ở 21 tỉnh, thành miền Nam có sự hiện diện 21 đội hotline thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam. Ngoài miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đã phát triển được tổng số 9 đội hotline và sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019.
Bên cạnh đó, thời gian qua, các tổng công ty điện lực cũng đã từng bước số hóa việc vận hành lưới điện, xây dựng các trung tâm điều khiến xa và trạm biến áp không người trực. Các trung tâm đã điều hành lưới điện an toàn, ổn định, giảm thiểu thao tác thủ công của công nhân, kịp thời đóng/cắt điện từ xa lưới điện trên toàn địa bàn; phát hiện kịp thời khu vực có nguy cơ sự cố để bố trí lực lượng xử lý nhanh chóng.
EVN cũng ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, như hệ thống đo đếm từ xa, hệ thống thông tin địa lý lưới điện, giúp nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện, giảm thời gian mất điện cho khách hàng.
 

Tác giả bài viết: Nguyên Hương/EVN

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 23/6/2021, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC),...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây