TIN TỨC

CƠ HỘI TIỀM NĂNG TỪ LIÊN KẾT, HỢP TÁC, PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Đó cũng là mối quan tâm chung của các tổ chức, doanh nghiệp tới tham dự Hội thảo “Liên kết, hợp tác – nhân tố phát triển doanh nghiệp bền vững; Những vấn đề đặt ra từ thực tiễn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội” do Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội tổ chức ngày 24/3/2021. Ban Thường vụ Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) đã đến dự.
 
Dang khoi
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội thảo
Nghị quyết Đại hội lần thứ III Đảng bộ Khối nêu rõ đẩy mạnh thực hiện hoạt động liên kết, hợp tác, là một trong ba khâu đột phá giai đoạn 2021-2025. Đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa các đơn vị trong Đảng bộ Khối nhằm tạo thêm sức mạnh tập thể giúp Việt Nam có được những thế mạnh nhất định để giành chủ động cạnh tranh trên thị trường nội địa và quốc tế.
Tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tính đến hết năm 2020, có gần 300.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong giai đoạn 2021-2025, thành phố dự kiến sẽ có thêm khoảng 30.000 doanh nghiệp mới, tạo thêm khoảng 1,5 triệu việc làm. Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp trong Khối đã ký kết, thực hiện liên kết đầu tư sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng sản phẩm, dịch vụ, đạt trị giá trên 2.652 tỷ đồng; thực hiện 48 hợp đồng đào tạo với các trường đại học, viện nghiên cứu khoa học - công nghệ, cung cấp dịch vụ khoa học - công nghệ cho các doanh nghiệp với trị giá hơn 3.350 tỷ đồng... Tuy nhiên, sự gắn kết giữa các doanh nghiệp chủ yếu ở mức độ hẹp, chưa tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp trong Khối. Do vậy, liên kết, hợp tác là nhân tố để phát triển doanh nghiệp trong Đảng Khối. Liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm thương hiệu. Liên kết, hợp tác trong hoạt động đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Liên kết hợp tác trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao kết quả nghiên cứu, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; Liên kết, hợp tác trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, Liên kết, hợp tác trong việc chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành và công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, cổ vũ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường và hình thành nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ giải pháp, cách làm hiệu quả nhằm kết hợp được các thế mạnh của nhau, tạo nên chuỗi giá trị trong ngành may mặc, cơ khí, xây dựng, ngành điện, ngành nông nghiệp… Những ý tưởng, giải pháp đều hướng đến mục tiêu xây dựng phát triển nền kinh tế bền vững và thịnh vượng.
Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của các cấp ủy Đảng và Tổng công ty điện lực miền Bắc, NPCETC và các đơn vị trong Tổng công ty không ngừng đẩy mạnh liên kết, hợp tác, mở rộng thị trường, đem lại những cơ hội phát triển song phương và đa phương cho khách hàng, đối tác; NPCETC chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát triển công nghệ mới, cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung. Điện thương phẩm của Tổng công ty cuối nhiệm kỳ 2015-2020 tăng 56,6% so với đầu nhiệm kỳ, tốc độ tăng trưởng đạt 9,1% đến 14%/năm, góp phần cùng Đảng Khối doanh nghiệp Hà Nội phát triển kinh tế Thủ đô, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.  

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 23/6/2021, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC),...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây