TIN TỨC

DIỄN TẬP PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN – XỬ LÝ SỰ CỐ - AN TOÀN NĂM 2020

04/06/2020 | Kỹ thuật an toàn
“Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động – trọng tâm là huấn luyện kỹ năng nhận diện mối nguy và các biện pháp phòng tránh cho người lao động; Nâng cao tính chủ động và sẵn sàng trong việc phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTN &TKCN) xử lý nhanh sự cố".
Với tinh thần đó, ngày 28/5/2020, Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) đã phối hợp với Công ty điện lực Hà nam (PCHN) tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn - Xử lý sự cố - An toàn cấp Công ty năm 2020, Lễ phát động buổi diễn tập diễn ra tại NPCETC lúc 06h00.
a1
Ông Nguyễn Danh Đức - Phó Giám đốc NPCETC phát động buổi diễn tập
Tham dự buổi diễn tập có ông Lê Vũ - Phó Ban Kỹ thuật Tổng Công ty điện lực miền Bắc. Phát động và trực tiếp chỉ đạo buổi diễn tập có ông Nguyễn Danh Đức - Phó Giám đốc NPCETC cùng đội đại diện các đơn vị: Phòng An toàn, TĐH, Rơ le, Cao Áp, Đo lường và đội công tác xử lý sự cố NPCETC.
a2
Phổ biến an toàn và phân công nhiệm vụ trước khi thực hiện tại hiện trường
Buổi diễn tập được tổ chức với tình huống giả định: Sự cố chạm đất hoàn toàn pha A thanh cái C31, cháy TUC31 E24.2 trạm 110kV Lý Nhân. 
Ngay khi có sự cố xảy ra, Trung tâm điều khiển xa lập tức liên lạc cho PCHN triển khai các bước xử lý theo quy trình kỹ thuật, lập phiếu công tác xử lý và báo cáo Tổng công ty điện lực miền Bắc tình hình sự cố, xin phối hợp NPCETC huy động lực lượng xử lý sự cố theo quy chế phối hợp giữa các bên.
Nhận được thông báo về sự cố xảy ra tại TBA 110kV Lý Nhân, Trong điều kiện khẩn trương xử lý sự cố nhưng vẫn phải tiếp tục cảnh giác phòng chống dịch Covid - 19. Ban Giám đốc NPCETC đã điều động, yêu cầu đội trực sự cố triển khai các nhiệm vụ đảm bảo có mặt tại hiện trường với thời gian nhanh nhất đồng thời tiết kiệm, hiệu quả, an toàn.
Tại hiện trường nhóm công tác đã triển khai công việc theo kế hoạch, phương án đã được phê duyệt. Các công việc liên quan như phương án tổ chức thi công, trang thiết bị máy móc, dụng cụ đều luôn chuẩn bị đầy đủ ở trạng thái sẵn sàng, nên quá trình xử lý sự cố diễn ra đúng theo trình tự thủ tục, thực hiện thuận lợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối đáp ứng yêu cầu đặt ra.
Trong phần diễn tập cứu hộ, cứu nạn, bộ phận Y tế đã tổ chức tốt lực lượng, phương tiện, dụng cụ sơ cứu, ứng cứu khẩn cấp, luôn túc trực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ y tế khi có yêu cầu.
Dù chỉ là buổi diễn tập xử lý tình huống giả định, nhưng với phương châm luôn chủ động, sẵn sảng ứng phó với bất kỳ tình huống sự cố bất thường xảy ra trên lưới điện… nên buổi diễn tập đã diễn ra với trách nhiệm cao,  nghiêm túc, bài bản. Các thành viên tham gia ứng phó, xử lý tình huống diễn tập đều chấp hành đúng, đủ các quy trình, quy phạm, các biện pháp an toàn được đảm bảo.
Qua buổi diễn tập CBCNV cả NPCETC và PCHN  đều thu được những bài học kinh nghiệm bổ ích, từ đó có lựa chọn giải pháp, phương án tốt nhất trong công tác phối hợp để khắc phục nhanh hậu quả, sự cố do thiên tai, kịp thời khôi phục điện, nâng cao độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng.
Thí nghiệm Rơle, Cao áp, Đo lường, SCADA:
 
a3
 
a4
 
a5

 
a6
 
a7
Lập Biên bản thí nghiệm
a8
Họp rút kinh nghiệm sau Buổi diễn tập
Trong thực tế, mỗi người lao động là giám sát viên tốt nhất của bản thân. Luôn luôn nghĩ đến an toàn trước khi hành động, lường trước những rủi ro có thể xảy ra, là cách phòng tránh nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn. Với tinh thần cảnh giác, mỗi cá nhân người lao động cần chú ý quan sát  từ tổng thể đến chi tiết, suy phán đoán từ thực tế, xác định các nguy cơ mất an toàn, nhận diện và cảnh báo các mỗi nguy. Đó là cách bảo vệ tốt nhất cho bản thân và đồng nghiệp, giúp công tác An toàn, vệ sinh lao động của đơn vị đạt kết quả tốt nhất. Diễn tập giả định, còn là dịp để rà soát, đánh giá, củng cố, khắc phục kịp thời những thiếu sót có thể xảy ra, những tình huống phát sinh ngoài dự kiến của phương án kế hoạch, giảm thiểu thiệt hại; phối hợp thuần thục... Tất cả những lợi ích đó, giúp choNPCETC, PC Hà Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tích lũy thêm kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý và thực hiện An toàn vệ sinh lao động.
 
a9
Trạm 110kV Lý Nhân

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

ĐỒNG BỘ CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN

ĐỒNG BỘ CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN

Thí nghiệm điện chuyên sâu là nghành nghề đòi hỏi tính chính xác, kỷ luật lao...

CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC HUẤN LUYỆN AN TOÀN NĂM 2020

CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC HUẤN LUYỆN AN TOÀN NĂM 2020

Với phương châm: “Người lao động là tải sản quý giá nhất và hãy trở về nhà an...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây