TIN TỨC

CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC VỚI CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ KỸ THUẬT TRẠM 110KV TRONG TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC

Ngày 11/10/2019 Tổng công ty Điện lực miền Bắc ( EVNNPC) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch 9 tháng năm 2019, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuối năm 2019. Trong hội nghị qua các báo cáo của các Ban chuyên môn, trong 9 tháng năm 2019 toàn EVNNPC đã thực hiện tốt thực hiện nhiệm vụ bằng việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh, các hoạt động chính trị và nhu cầu điện cho sinh hoạt của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc.

Trong hội nghị này Ban Lãnh đạo EVNNPC đã đánh giá toàn diện kết quả hoạt động thời gian vừa qua trong EVNNPC cùng với đó xem xét một số chỉ tiêu kỹ thuật liên quan về chất lượng quản lý vận hành lưới điện, đánh giá thực hiện chỉ tiêu xuất sự cố trong toàn Tổng Công ty. Từ những phân tích về nguyên nhân khách quan, chủ quan gây ra các sự cố trong thời gian qua đồng thời đề ra các giải pháp nhằm tăng cường chất lượng quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện trong EVNNPC trong thời gian tới đây cũng như những năm sau.

Trong hội nghị, Ông Nguyễn Quang Khanh – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) trình bày bài tham luận đánh giá thực trạng và phân tích, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật trạm 110kV trong EVNNPC.

Các biện pháp đề ra trong bài tham luận đều tập trung  nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật cũng như đề xuất một số giải pháp tăng cường sự an toàn, ngăn ngừa sự cố, giám sát chặt chẽ chất lượng vật tư, thiết bị cũng như toàn bộ quá trình vận hành của các thiêt bị điện như: Tăng cường kiểm soát chất lượng máy móc thiết bị đầu vào, tăng cường sự tin cậy an toàn của nguồn điện DC tại các Trạm biến áp, phối hợp giữa các đơn vị trong quản lý kỹ thuật vận hành xử lý sự cố; cải tiến bổ sung nguồn DC, sớm hoàn thiện xây dựng các Trung tâm điều khiển xa (TTĐKX) trạm biến áp (TBA) 110kV vì đây là một bước quan trọng trong lộ trình tự động hóa lưới điện (lưới điện thông minh) trong EVNNPC.

Hiện tại, NPCETC đã hoàn thiện xây dựng phát triển phần mềm “ Hệ thống điều khiển tích hợp, tự động hóa Trạm biến áp – NES ” và xây dựng đưa vào vận hành Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật 24/7 cho các trạm điều khiển xa. Thông qua trung tâm các kỹ thuật viên của NPCETC dễ dàng phối hợp với các Công ty Điện lực quản lý vận hành các trạm biến áp không người trực. Trung tâm này đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ hiệu quả, nhanh chóng các Công ty điện lực đang có các trạm biến áp vận hành theo chế độ không người trực trong việc xử lý sự cố phát sinh kịp thời nhanh chóng, đồng thời với đó công tác thu thập xử lý số liệu phục vụ phân tích, đánh giá báo cáo và xử lý sự cố đầy đủ và chính xác.

Phát biểu sau bài tham luận. Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc EVNNPC  đánh giá cao ý kiến tham luận tại hội nghị, coi đây là những ý kiến cũng như đóng góp rất có giá trị đối với việc EVNNPC thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cho 3 tháng cuối năm 2019.

Tổng giám đốc EVNNPC mong muốn NPCETC tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thí nghiệm, góp phần thiết thực trong quản lý, đánh giá tình trang kỹ thuật cho các thiêt bị điện trên lưới điện của EVNNPC, các ban chuyên môn trong EVNNPC tiêp tục phối hợp với NPCETC sớm đưa Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật vào hoạt động chính thức góp phần thiết thực giảm thiểu chi phí, tiết kiệm nhân lực, tối ưu hóa các nguồn lực đặc biệt góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giảm thiểu sự cố.

Toan canh HN
Toàn cảnh Hội nghị

 

A Khanh phat bieu DANG
Ông Nguyễn Quang Khanh trình bày bài tham luận tại hội nghị
Trung tam ky thuat
Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật NPCETC

 

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 23/6/2021, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC),...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây