TIN TỨC

TĂNG CƯỜNG CÁC GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH CORONA (COVID-19)

12/03/2020 | Tin NPCETC
Hiện tại dịch cúm Covid – 19 (chủng mới của virus corona) đang có diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Tính đến 08h00 ngày 12/3/2020, tại Việt Nam đã có 39 ca nhiễm dương tính với Covid – 19 (16 ca đã khỏi, 23 ca đang điều trị), nghi nhiễm 210 ca, hơn 24 nghìn người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe tại nhiều địa phương, tỉnh thành trong cả nước.
 Để thực hiện phòng chống dịch cúm Covid – 19 hiệu quả, đảm bảo sức khỏe đối với tất cả các CBCNV, gia đình, người thân và toàn cộng đồng. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) đã tăng cường kiểm tra, rà soát và triển khai các giải pháp cụ thể để phòng chống dịch bệnh corona (Covid-19) như:
Ban hành thông báo số 312/TB-NPCETC Ngày 10/3/2020 gửi toàn thể CBCNV các phòng, phân xưởng, các Trung tâm thí nghiệm điện trực thuộc nhằm nâng cao công tác phòng chống dịch cúm Covid – 19. Qua đó tuyên truyền sâu rộng đến các CBCNV cập nhật những thông tin mới cùng những kiến thức thiết thực về dịch bệnh; Phổ biến các phương pháp phòng tránh dịch bệnh trước mắt và lâu dài bằng các biện pháp hữu ích như: thường xuyên giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn hoặc xà phòng; Giữ  khoảng cách an toàn khi giao tiếp, hạn chế đi lại, tập trung nơi đông người và tuyệt đối không gây hoang mang kích động, không đưa thông tin chưa được kiểm chứng bởi các cơ quan quản lý Nhà nước về tình hình dịch Covid-19, không phát tán các thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh trên các trang mạng xã hội (Chỉ cập nhật thông tin chính xác trên trang vncdc.gov.vn – trang web của Cục y tế dự phòng – Bộ Y tế).
Đối với khách hàng đến liên hệ công tác đều yêu cầu khai báo y tế, thông tin đầy đủ kèm chứng minh thư được lưu trữ tại phòng Bảo vệ của Công ty, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, được cấp phát khẩu trang miễn phí và sử dụng trong suốt quá trình tiếp xúc, làm việc.
Bên cạnh công tác tuyên truyền, tại trụ sở NPCETC cũng  tăng cường các biện pháp kiểm tra, yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho từng người, liên tục tẩy rửa, phun thuốc khử trùng, vệ sinh trụ sở vị trí làm việc. Các đội công tác lưu động được cấp phát vật tư, dụng cụ (găng tay, khẩu trang, nước sát khuẩn, viên sủi khử trùng…), lái xe phục vụ công tác lưu động ngoài nhiệm vụ phòng ngừa bảo vệ cá nhân còn có trách nhiệm tự tẩy rửa thiết bị, phương tiện thường xuyên.
n1
CBCNV Kiểm tra thân nhiệt, rửa tay, đeo khẩu trang trước khi vào làm việc
                
n2
Đội  công tác nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch
Hàng ngày, 100% các phòng, phân xưởng, các Trung tâm thí nghiệm điện trực thuộc cập nhật, báo cáo tình hình sức khỏe của CBCNV, kiểm tra giám sát chặt chẽ diễn biến dịch, sẵn sàng ứng phó, xử lý mọi tình huống có thể xảy ra.
Kiên định các nguyên tắc chống dịch nhưng phải có kịch bản linh hoạt, phù hợp, chủ động lường trước các tình huống mới là phương châm chỉ đạo hành động của NPCETC trước nguy cơ dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp. Bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của đội ngũ lao động trong giai đoạn này được ban Lãnh đạo NPCETC coi đó là yếu tố quan trọng hàng đầu dẫn tới đảm bảo ổn định và phát triển cho hoạt động, sản xuất kinh doanh của công ty.
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị và kiểm định...

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

Trong cuộc chiến chống dịch COVID – 19, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây