TIN TỨC

HÒA LƯỚI ĐIỆN QUỐC GIA NHÀ MÁY ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI - BP SOLAR 1

12/03/2019 | Tin NPCETC
Ngày 20/01/2019, tại Xã Phước Hữu, Huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Công ty Cổ phần BP Solar 1, Công ty Cổ phần Bắc Phương và UBND tỉnh Ninh Thuận đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Điện mặt trời BP Solar 1.
DMT 1
Đội công tác NPCETC tại Lễ khánh thành
Dự án Nhà máy Điện năng lượng mặt trời BP Solar 1 xây dựng trên diện tích hơn 62 ha có tổng mức đầu tư 1.315 tỷ đồng, công suất 46MWp, sử dụng công nghệ pin quang điện Perc Mono 370W, inverter trung tâm…các thiết bị đều có nguồn gốc từ các nước Châu Âu và khởi công vào tháng 6-2018.
DMT2
Lắp đặt dàn pin năng lượng mặt trời
Dự án gồm: Trạm biến áp 22/110 kV, Công suất 1x45MVA; Đường dây 110kV kết nối vào đường dây 110 kV hiện hữu dài hơn 7,4km; Toàn bộ nhà máy lắp đặt 124.380 tấm pin mặt trời cùng 2075 giá đỡ. Sau khi vào vận hành Nhà máy sẽ cung cấp cho điện lưới Quốc gia lượng điện năng khoảng 74 triệu kwh/năm, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động, góp phần đáng kể vào việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Nông thôn mới tại Ninh Thuận.
Với bề dày kinh nghiệm, thương hiệu “Thí nghiệm điện miền Bắc” đã được khẳng định qua các Dự án mang tầm Quốc gia như: TĐ Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Đường dây và trạm biến áp 500kV và cùng sự tin tưởng của các Chủ đầu tư trong suốt 48 năm qua. Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã được Công ty Cổ phần Bắc Phương tin tưởng và triển khai ký Hợp đồng hợp tác thí nghiệm đưa vào vận hành dự án này.
Để đảm bảo phát điện hòa lưới điện đúng tiến độ của dự án đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả. Ban Giám đốc NPCETC xác định đây là lĩnh vực mới so với các dự án Thủy điện, Nhiệt điện truyền thống. Nhà máy điện mặt trời có đặc thù về đặc tính kỹ thuật, thiết bị công nghệ hiện đại và nhiều sự khác biệt nên công tác kiểm tra, đánh giá, thí nghiệm hiệu chỉnh kiểm định cũng phải được triển khai đúng theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Việt Nam và Quốc tế.
Do vậy công tác chuẩn bị được quan tâm sát sao từ con người đến thiết bị chuyên dụng phục vụ công tác thí nghiệm tại dự án qua việc NPCETC đã cử đội công tác gồm các Kỹ sư, Kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn tốt cùng các thiết bị thí nghiệm hiện đại nhất đều được huy động phục vụ dự án.
Do công tác chuẩn bị tốt, cùng nỗ lực vượt khó của các thành viên trong Đội công tác. Trong thời gian ngắn từ cuối tháng 12/2018 đến ngày 20/01/2019, Đội công tác NPCETC đã hoàn thiện toàn bộ các hạng mục thí nghiệm hiệu chỉnh, kiểm định các hệ thống thiết bị công nghệ của Nhà máy điện năng lượng mặt trời BP Solar 1 đảm bảo chất lượng cho các thiết bị và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe.
Ban Giám đốc NPCETC xác định xu thế phát triển nguồn năng lượng sạch thay thế cho các nguồn Thủy điện, Nhiệt điện dần hạn chế trong tương lai là hướng mới trong sản xuất điện tại Việt Nam cũng như trên Thế giới.
Thực tế cho thấy, để thích ứng và theo kịp xu hướng phát triển thí nghiệm những nguồn năng lượng mới trong tương lai, thời gian qua Ban Giám đốc NPCETC đã chủ động, quan tâm đầu tư về chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường đào tạo nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho người lao động; Trang bị máy móc thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Sự đầu tư kịp thời nay đã phát huy tác dụng thể hiện ở việc tất cả các các thành viên trong đội thí nghiệm đã nắm bắt rất nhanh chóng công nghệ nhà máy, vận dụng thành công các phương pháp thí nghiệm, kiểm định trên dây chuyền hiện đại từ đó đáp ứng tiến độ, chất lượng, đảm bảo phát điện an toàn, hòa lưới điện Quốc Gia thành công.
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành Nhà máy, Ông Mai Trọng Thịnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bắc Phương đã biểu dương và đánh giá rất cao về sự nỗ lực, tính chuyên nghiệp, sáng tạo, kiến thức sâu rộng… tinh thần trách nhiệm làm việc không quản ngày đêm phối hợp cùng với Chủ đầu tư, các đơn vị liên quan để đưa nhà máy vào vận hành an toàn, đúng tiến độ của Đội thí nghiệm Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc - Tổng công ty điện lực miền Bắc.
                                                                                                   
Một số hình ảnh của Đội thí nghiệm trong quá trình thí nghiệm đưa vào vận hành nhà máy điện năng lượng mặt trời BP Solar 1.
DMT 3
Thí nghiệm Máy biến áp 22/110 kV
DMT 4
Thí nghiệm hiệu suất tấm pin tại nhà máy
 
 
  
DMT 5
Thí nghiệm hệ thống tủ gom
DMT 6
Thí nghiệm hệ thống tủ trung áp 22kV
DMT 7
Cấu hình hệ thống Scada tại nhà máy

Tác giả bài viết: Phòng KH&ĐT

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị và kiểm định...

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

Trong cuộc chiến chống dịch COVID – 19, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây