TIN TỨC

DIỄN TẬP PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN, XỬ LÝ NHANH SỰ CỐ VÀ DIỄN TẬP AN TOÀN NĂM 2019

07/05/2019 | Tin NPCETC
Nhằm nâng cao tính chủ động và sẵn sàng trong việc  phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTN &TKCN) xử lý nhanh sự cố. Ngày 2/5/2019, tại TBA 110kV Di động Đại Đồng-Bắc Ninh, Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) đã phối hợp với Công ty điện lực Bắc Ninh (PCBN) diễn tập Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - Xử lý sự cố - An toàn cấp Công ty năm 2019.
Buổi diễn với sự tham gia trực tiếp tại hiện trường của hàng trăm cán bộ công nhân viên của NPCETC và PCBN.
1
Ông Đinh Viết Phượng - Phó Giám đốc công ty phát lệnh diễn tập an toàn năm 2019
Cuộc phối hợp diễn tập được tổ chức với nhiều tình huống giả định trong đó có tình huống phụ tải trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tăng cao do nhu cầu sử dụng điện của các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn, đặc biệt là trong ngày hè thời tiết nắng nóng kéo dài, gay gắt. Trạm biến áp 110kV Di động - Đại Đồng do Đội quản lý vận hành PCBN quản lý luôn trong tình trạng đầy tải, quá tải cục bộ dẫn đến xảy ra sự cố bảo vệ so lệch tác động cắt MBA-T1 ra khỏi vận hành.
2
Các thành viên tham gia diễn tập PTTT &TKCN – Xử lý sự cố của NPCETC
Ngay sau khi sự cố bảo vệ so lệch cắt máy biến áp T1 ra khỏi vận hành, trực ca vận hành triển khai các công việc xử xử lý sự cố theo quy trình đồng thời báo cáo tình trạng sự cố tới lãnh đạo PCBN và đến NPCETC. Nhận được thông báo về sự cố xảy ra tại TBA 110KV Di động Đại Đồng, Lãnh đạo NPCETC đã điều động đội trực sự cố khẩn trương triển khai các nhiệm vụ liên quan đảm bảo có mặt tại hiện trường với thời gian nhanh nhất.
Tại hiện trường nhóm công tác đã triển khai công việc theo kế hoạch, phương án đã được phê duyệt. Quá trình xử lý sự cố diễn ra đúng theo trình tự thủ tục và quy tắc an toàn. Do phương án tổ chức thi công và các biện pháp an toàn đã được chuẩn bị đầy đủ, trang thiết bị máy móc, dụng cụ đều luôn ở trạng thái sẵn sàng nên công tác tổ chức diễn tập được thực hiện thuận lợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
3
Đội trưởng công tác xử lý sự cố phổ biến nhiệm vụ cho các thành viên đội
Kết thúc buổi diễn tập, toàn đội công tác NPCETC đã họp đánh giá kết quả buổi diễn tập đạt yêu cầu về kỹ thuật chuyên môn, chất lượng, tiến độ, cũng như việc tuân thủ các quy tắc, biện pháp an toàn, vệ sinh lao động tốt và rút ra những bài học kinh nghiệm tránh bất ngờ, chủ quan trong công tác PCTN &TKCN.
Buổi diễn tập hai Công ty đã diễn ra an toàn, hiệu quả về công tác chủ động của các bên trong việc ứng phó, khắc phục sự cố bất thường cho các thiết bị điện trong thời gian nhanh nhất, kiểm tra khả năng phối hợp của các đơn vị tham gia diễn tập thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng ăn ý giữa cán bộ, kỹ sư NPCETC và PCBN.
Qua buổi diễn tập cả NPCETC và PCBN đúc kết được những bài học kinh nghiệm từ đó lựa chọn các giải pháp, phương án tốt nhất trong công tác phối hợp để khắc phục nhanh hậu quả, sự cố do thiên tai, kịp thời khôi phục điện cho khách hàng, nâng cao độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng và đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị./.
Một số hình ảnh khác của buổi diễn tập:
 
4
Phổ biến nội dung diễn tập cho tất cả các thành viên tham gia của cả hai Công ty
5
Sơ cứu công nhân bị say nắng dẫn đến mất thăng bằng, ngã gãy chân
6
7
Sửa chữa lưới điện đang vận hành (hotline)

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị và kiểm định...

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

Trong cuộc chiến chống dịch COVID – 19, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây