TIN TỨC

Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn và nói không với sự cố trong công tác thí nghiệm

03/05/2019 | Tin NPCETC
Ngày 24/4/2019, Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) đã long trọng tổ chức “ Lễ phát động xây dựng văn hóa an toàn và nói không với sự cố trong công tác thí nghiệm”.
         Với các chủ đề năm 2019 của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thông điện và thị trường điện”, công tác ATVSLĐ với chủ đề: “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động - trọng tâm là huấn luyện kỹ năng nhận diện mối nguy và các biện pháp phòng tránh cho người lao động”.
         Thực hiện văn bản số: 622/EVNNPC-AT ngày 02/3/2018, về việc đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC); văn bản số 422/EVNNPC-AT ngày 29/01/2019, về việc tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động trong EVNNPC;
         Nhằm thúc đẩy công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thực hiện văn hóa an toàn lao động với mục tiêu hướng tới xây dựng thành công văn hóa an toàn lao động, tạo hiệu quả bền vững trong công tác an toàn lao động và hưởng ứng thực hiện chủ đề năm 2019, trong đó việc ngăn ngừa giảm thiểu sự cố là nhiệm vụ được EVN, EVNNPC được đặc biệt quan tâm chú trọng.
         Ngày 24/4/2019, Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc ( NPCETC) đã long trọng tổ chức “ Lễ phát động xây dựng văn hóa an toàn và nói không với sự cố trong công tác thí nghiệm”.
        Việc xây dựng văn hoá an toàn lao động nhằm tạo môi trường làm việc tốt thân thiện, cách hành xử có văn hoá, tự giác chấp hành các quy định an toàn vệ sinh lao động; Từng bước hình thành ý thức làm việc an toàn và thói quen luôn nghĩ về an toàn, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác an toàn lao động trước và trong khi làm việc cho người lao động, từ đó có biện pháp để cải thiện điều kiện làm việc, phòng chống tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp góp phần đẩy lùi tai nạn lao động, đảm bảo an toàn điện cho người và thiết bị trong sản xuất kinh doanh.
Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, không có tai nạn lao động, cháy nổ trong sản xuất kinh doanh và kiểm soát chặt chẽ ngăn ngừa phát sinh các sự cố từ nguyên nhân chủ quan trong công tác thí nghiệm tại NPCETC.
Tham dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quang Khanh, Chủ tịch kiêm Giám đốc NPCETC  cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Trưởng phòng, Quản đốc phân xưởng, toàn thể CBCNV cơ quan công ty.
1
Đồng chí Nguyễn Danh Đức - Phó Giám đốc công ty phổ biến kế hoạch triển khai xây dựng văn hóa an toàn lao động 2019
 
         Tại buổi lễ phát động, đồng chí Nguyễn Danh Đức - Phó Giám đốc NPCETC đã thông qua tóm tắt kế hoạch Triển khai đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động, nói không với sự cố chủ quan trong công tác thí nghiệm của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc năm 2019 ” với các nội dung:
Phổ biến, quán triệt các nội dung cơ bản về xây dựng văn hóa an toàn lao động tới toàn thể người lao động;
Triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp liên quan xây dựng văn hóa an toàn lao động gồm: giải pháp quản lý, giải pháp huấn luyện, giải pháp tuyên truyền về ATVSLĐ;
         Năm 2019, công tác đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động của NPCETC sẽ được triển khai sâu, rộng liên quan ATVSLĐ theo chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động – trọng tâm là huấn luyện kỹ năng nhận diện mối nguy và các biện pháp phòng tránh cho người lao động”.
        Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Khanh – Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty nhấn mạnh: "Thực hiện tốt văn hóa an toàn lao động tại NPCETC không chỉ là nét văn hóa doanh nghiệp, mà dần phải trở thành nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của từng CBCNV".  
         Nhiều năm qua, NPCETC luôn chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật, EVN, EVNNPC về công tác an toàn VSLĐ. Mạng lưới ATVSV của NPCETC được đào tạo, nâng cao chất lượng hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, người lao động vẫn cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tự giác, chủ động, đặt vấn đề an toàn cho bản thân, cho đồng nghiệp lên hàng đầu trong mọi công việc.
2
Đồng chí Nguyễn Quang Khanh – Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty phát biểu chỉ đạo
         Cuối buổi lễ toàn thể Ban Lãnh đạo NPCETC cùng Trưởng các Phòng, Phân xưởng làm lễ tuyên thệ bằng việc đọc 5 lời thề về công tác an toàn thể hiện ý chí, quyết tâm thực hiện đẩy mạnh xây dụng Văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn lao động và nói không với sự cố chủ quan trong công tác thí nghiệm của toàn thể CBCNV trong NPCETC.
3
Ban lãnh đạo NPCETC tuyên thệ thực hiện an toàn lao động
         Sau lễ tuyên thệ, đại diện các phòng, phân xưởng chuyên môn đã ký bản cam kết nói không với sự cố trong công tác thí nghiệm.

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị và kiểm định...

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

Trong cuộc chiến chống dịch COVID – 19, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây