TIN TỨC

ĐÀO TẠO VỀ TRUNG TÂM ĐIỀU KHIỂN XA   CHO CÁC CÔNG TY ĐIỆN LỰC  THUỘC TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC

24/06/2019 | Tin NPCETC
Xây dựng các Trung tâm điều khiển xa (TTĐKX) trạm biến áp (TBA) 110kV là một bước quan trọng trong lộ trình tự động hóa lưới điện (lưới điện thông minh) trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)  nói riêng và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung. Để có nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu phục vụ việc quản lý, vận hành các TTĐKX, trong các ngày từ ngày 03 đến 08/06/2019, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) phối hợp cùng Công ty Siemens Việt Nam, Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Bưu Điện (CTIN) tổ chức khóa đào tạo tổng quan về TTĐKX cho đội ngũ kỹ thuật viên của các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC
Tới dự và khai mạc khóa học có ông Nguyễn Danh Đức Phó Giám đốc NPCETC cùng với 60 học viên đến từ các Công ty Điện lực: Bắc Giang, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Nghệ An, Yên Bái, Tuyên Quang và Nam Định.
x1 min
Ông Nguyễn Danh Đức PGĐ -NPCETC khai mạc khóa học
Tham gia trực tiếp giảng dạy khóa học là những Kỹ sư giàu kinh nghiệm thuộc Phòng Tự động hóa NPCETC, Công ty Siemens Việt Nam và Công ty Cổ phân Viễn thông - Tin học Bưu Điện;
x2 min
Lớp học đào tạo tổng quan về Trung tâm điều khiển xa
Tại khóa học, các học viên được hướng dẫn cụ thể, chia sẻ những kiến thức cơ bản về: Mô hình, cấu trúc, quy trình vận hành các thiết bị phần cứng tại TTĐKX; Cấu trúc và các chức năng chính của hệ thống phần mềm Spectrum Power 5 (SP5). Ngoài ra học viên còn được chia sẻ về kinh nghiệm triển khai, quản lý kỹ thuật vận hành, xử lý vướng mắc trong quá trình triển khai đưa vào vận hành 8 TTĐKX mà NPCETC đã thực hiện.
Chia sẻ trong buổi khai mạc, Ông Nguyễn Danh Đức PGĐ-NPCETC cho biết: Trung tâm điều khiển là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các Điều độ viên trong quá trình điều hành lưới điện, giúp thu thập xử lý số liệu phục vụ phân tích, đánh giá báo cáo kịp thời, nhanh chóng phát hiện và xử lý sự cố… Qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt làm chủ công nghệ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao đòi hỏi tính chính xác, tin cậy, làm việc ổn định như các hệ thống điều khiển giám sát thiết bị điện.
Tính đến nay đã có 8 TTĐKX với 80 trạm biến áp 110kV  không người trực và trên 200 thiết bị đóng cắt trên lưới trung áp (RMU, Recloser, LBS) đã đưa vào vận hành và theo kế hoạch đến 2020 sẽ hoàn tất toàn bộ TTĐKX trạm 110 kV của 27 Tỉnh trong phạm vi quản lý của EVNNPC.
Được sự tin tưởng của EVNNPC, NPCETC đã được giao việc quản lý, tổ chức triển khai xây dựng và quản lý kỹ thuật các TTĐKX sau khi TTĐK đưa vào vận hành. NPCETC mong muốn phối hợp tốt với các Công ty Điện lực để triển khai xây dựng và vận hành TTĐKX đạt hiệu quả cao nhất./.
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị và kiểm định...

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

Trong cuộc chiến chống dịch COVID – 19, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây