TIN TỨC

ĐÀO TẠO NÂNG CAO THỬ NGHIỆM PHÓNG ĐIỆN CỤC BỘ TẠI HÃNG TECHIMP - ITALIA

27/12/2019 | Tin NPCETC
Thử nghiệm Phóng điện cục bộ (PD - Partial Discharge) là thử nghiệm cung cấp số liệu, thông tin cần thiết giúp các kỹ thuật viên phân tích, chẩn đoán đánh giá tình trạng cách điện của các thiết bị điện như: MBA, cáp lực, máy phát điện, hệ thống GIS, biến dòng điện, biến điện áp vv…Đây là một trong những thử nghiệm được đánh giá là khá phức tạp do PD là kết quả của sự phá huỷ về điện được hình thành xuất phát từ các lỗi, khoảng trống không khí, khuyết tật…tồn tại bên trong cách điện về lâu dài trong quá trình vận hành sẽ gây ra sự phóng điện trong các lớp cách điện dẫn tới sự cố, hư hỏng các thiết bị. Bên cạnh đó thiết bị để phục vụ cho thử nghiệm này hiện nay đa phần đều sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực, trong đó có việc nâng cao chất lượng cũng như làm chủ công nghệ hiện đại trong chẩn đoán đánh giá tình trạng cách điện các thiết bị điện thông qua thử nghiệm chẩn đoán PD. Phối hợp với các chuyên gia cao cấp của hãng TECHIMP Cộng hòa Italia, hãng công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu về PD,  từ ngày 09/12/2019 đến ngày 13/12/2019, Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) đã cử một số CBCNV tham gia khóa đào tạo, tập huấn nâng cao về thử nghiệm phóng điện cục bộ tại Hãng TECHIMP- Italia. Đây là hãng cung cấp nhiều hệ thống đo và phân tích PD, hệ thống giám sát PD online cũng như cung cấp dịch vụ thí nghiệm, phân tích chuyên sâu PD cho nhiều khách hàng trên thế giới.
 

2


Trong khóa học các học viên của NPCETC được các chuyên gia hãng TECHIMP cung cấp những kiến thức, công nghệ mới đang áp dụng trong thử nghiệm PD. Ngoài ra học viên được trải qua nhiều giờ học về lý thuyết,  đồng thời được vận hành các trang thiết bị thử nghiệm PD hiện đại, thực hiện các thí nghiệm mô phỏng PD, phân tích dữ liệu PD từ đó các học viên nắm vững thêm về nguyên lý PD, phương pháp phân tích đánh giá kết quả, lắp đặt và vận hành một hệ thống giám sát PD hoàn chỉnh. Cuối khóa học các học viên đã tiến hành và vượt qua các bài kiểm tra đạt được chứng chỉ hoàn thành khóa học. Điều quan trọng là sau khóa học các học viên sẽ có thêm kiến thức cũng như kỹ năng làm chủ việc thực hiện thử nghiệm PD sau này.
 

1

Kết thúc khóa học đồng chí Chủ tịch kiêm Giám đốc NPCETC đã trực tiếp nghe các học viên báo cáo kết quả thu nhận được sau khóa đào tạo, điều này thể hiện sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo NPCETC trong việc không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhiệm vụ SXKD trong tình mình mới.

3
Các học viên báo cáo kết quả học tập với Chủ tịch kiêm Giám đốc NPCETC

 

Khóa đào tạo này nằm trong chiến lược nâng cao chất lượng công tác thí nghiệm hiệu chỉnh, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua công tác đào tạo cả trong và ngoài nước được Lãnh đạo NPCETC đặc biệt quan tâm trong những năm qua.

Khóa tập huấn đào tạo  cho CBCNV tại Italia không chỉ giúp nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho người lao động làm công tác thí nghiệm hiệu chỉnh, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản lý kỹ thuật và giảm thiểu nguy cơ gây hư hỏng thiết bị cho các thiết bị điện trong lưới điện do Tổng công ty điện lực miền Bắc quản lý, đáp ứng yêu cầu độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng mà còn tạo động lực thúc đẩy người lao động của NPCETC nỗ lực học tập không ngừng, chủ động nắm bắt công nghệ hiện đại, trau dồi khả năng ngoại ngữ... Điều đó có ý nghĩa quan trọng đối với chiến lược phát triển nguồn nhân lực của NPCETC trong giai đoạn hội nhập, hợp tác quốc tế, và phát triển cùng cuộc cách mạng 4.0 hiện nay./.

 

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị và kiểm định...

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

Trong cuộc chiến chống dịch COVID – 19, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây