TIN TỨC

CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HOẠT ĐỘNG SXKD NĂM 2020

28/01/2021 | Tin NPCETC
Sáng 26/1/2021, Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động SXKD năm 2020 – Mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2021. Tham dự Hội nghị có ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Vũ Anh Phương  - Phó tổng Giám đốc và đại diện Trưởng các ban chuyên môn của Tổng công ty.
n1
Ông Nguyễn Quang Khanh - Chủ tịch kiêm Giám đốc NPCETC chủ trì Hội nghị

Nỗ lực hoàn thành thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh Tổng Công ty giao

Năm 2020 là năm mà hoạt động SXKD của NPCETC phải đối mặt với  hàng loạt các khó khăn, thử thách cùng với tình hình dịch bệnh COVID 19 tác động tiêu cực đến mọi hoạt động của nền kinh tế, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị,  trong đó NPCETC không phải trường hợp ngoại lệ. Đặc biệt khó khăn trong việc đảm bảo công tác thí nghiệm hiệu chỉnh, ngăn ngừa nguy cơ sự cố khi thực hiện TNĐK các TBA 110kV; đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng, đưa vào vận hành các TTĐK xa; công tác sửa  chữa lớn, sửa chữa thường xuyên; công tác kiểm định - hiệu chuẩn - thử nghiệm, đảm bảo đời sống cho người lao động tại các Trung tâm Thí nghiệm Điện trực thuộc. Toàn Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh Tổng Công ty giao, doanh thu ước đạt 122,4% và lợi nhuận ước đạt 128,6% so với kế hoạch được giao đầu năm.
n2
Theo đó, hoàn thành toàn bộ kế hoạch của các công trình như: thí nghiệm định kỳ, công tác sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn các thiết bị tại các trạm 110kV do Công ty điện lực quản lý vận hành; kế hoạch quản lý đo đếm đầu nguồn các điểm đo khu vực phía Bắc; Các dự án xây dựng cơ bản các TBA 110kV, 220kV, hoàn thiện sơ đồ, nâng công suất máy biến áp,… của các Ban quản lý dự án và các Công ty điện lực đảm bảo chất lượng cũng như đáp ứng tiến độ của dự án; Thí nghiệm hiệu chỉnh các dự án NMTĐ vừa và nhỏ, các dự án nhà máy điện mặt trời, thí nghiệm thường xuyên, đo đặc tuyến các nhà máy nhiệt điện được chủ đầu tư đánh giá cao.

Thực hiện thí nghiệm các hạng mục chuyên sâu đối với các MBA trong diện theo dõi đặc biệt kịp thời phát hiện và đưa các MBA ra khỏi vận hành, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra sự cố. Tham gia điều tra, xử lý các sự cố trên lưới điện EVNNPC đặc biệt là các sự cố lớn yêu cầu thời gian xử lý cấp điện lại cho khách hàng một cách nhanh nhất.
Kiểm soát chất lượng MBA phân phối, sứ cách điện và chất lượng cáp theo đúng chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đảm bảo MBA, sứ cách điện và cáp sau khi kiểm soát về chất lượng được vận hành trên lưới an toàn, tin cậy.

Đưa vào vận hành chính thức 6 TTĐKX để hoàn thiện 24/24 TTĐKX của Tổng công ty, thực hiện cải tạo kết nối 36 TBA theo tiêu chí không người trực tại 11 tỉnh; làm chủ hoàn thoàn công nghệ hệ thống điều khiển tại các nhà máy thủy điện nhỏ, đã tự xây dựng, cấu hình hệ thống điều khiển đưa các nhà máy vào hoạt động trong hoàn cảnh không có chuyên gia do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 và được chủ đầu tư tin tưởng đánh giá cao.
n3
Ông Thiều Kim Quỳnh thăm phòng cao áp điển hình của NPCETC
Các nhiệm vụ thực hiện đối với Tổng công ty như:  thí nghiệm định kỳ trạm biến áp 110kV: 126/128 TBA, sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố các TBA 110kV và thiết bị trạm 110kV: Thí nghiệm định kỳ hệ thống Scada 58/59 TBA; Bảo dưỡng phần cứng, phần mềm hệ thống ĐKMT TBA: 18/18 TBA; Đo thông số đường dây 110kV: 31/66 ĐZ; Đo thông số đường dây 110kV: 31/66 ĐZ; Thí nghiệm mẫu dầu các MBA tại 27 Công ty điện lực quản lý: 842/816 mẫu dầu.

Năm 2020, NPCETC đã phối hợp tốt với đơn vị quản lý vận hành, kịp thời tham gia công tác điều tra, xử lý các sự cố trên lưới điện 110kV, 220kV của Tổng công ty đảm bảo nhanh chóng và hiệu quả, NPCETC đã triển khai thí nghiệm bổ sung các hạng mục chuyên sâu đối với các thiết bị như MBA trong diện theo dõi đặc biệt, cáp lực và đã phát hiện ngăn ngừa nguy cơ xảy ra sự cố đối với một số TBA.

Quyết tâm là đơn vị đi đầu đi đầu trong thí nghiệm hiệu chỉnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Chủ tịch HĐTV Thiều Kim Quỳnh đánh giá cao một số tham luận được trình bày tại Hội nghị của NPCETC và cho rằng, đây là những tham luận được thể hiện rất chu đáo có nội dung mang tính vận dụng cao, và đề nghị Hội nghị cần đưa ra nghiên cứu để ứng dụng trong công  tác. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương tập thể lãnh đạo, CBCNV NPCETC đã nỗ lực khắc phục khó khăn thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả đáng biểu dương trong năm 2020, trong điều kiện khó khăn chung của địa phương cũng như ngành Điện đang gặp phải trong năm qua.
n4
Ông Thiều Kim Quỳnh Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Đánh giá, năm 2021 được dự báo là năm còn nhiều khó khăn, do tình hình dịch bệnh Covid – 19 chưa được kiểm soát. Và trên thị trường đang có sự cạnh tranh rất lớn giữa các đơn vị thí nghiệm, nên Công ty phải có chiến lược kinh doanh và  công tác xây dựng kế hoạch,  lấy năm 2021 phải là năm tiền đề để chuẩn bị cho kế hoạch 5 năm 2021-2025.

Ông Thiều Kim Quỳnh nhấn mạnh, NPCETC cần tập trung nâng cao chất lượng nguồn cán bộ, chuẩn bị về nguồn nhân lực và phương tiện để tiếp cận các dự án điện mặt trời, các dự án điện gió lớn chuẩn bị triển khai và các dự án tự động hóa lưới điện phân phối, số hóa công tác quản lý kỹ thuật của Tổng công ty. Đảm bảo có bộ phận kỹ sư với trình độ khoa học công nghệ kỹ thuật tốt, cơ bản đáp ứng được các yêu cầu quản lý kỹ thuật của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong tình hình mới.

Tiếp tục vận hành Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật cho 24 TTĐKX, đảm bảo khai thác tối đa năng lực của Trung tâm, khắc phục tín hiệu SCADA và phân tích sự cố lưới điện. Hỗ trợ kết nối các thiết bị trung áp (Recloser, LBS, RMU…) tích hợp vào các TTĐK xa để thực hiện các bài toán tự động hóa lưới điện. Đáp ứng yêu cầu về quản lý kỹ thuật trong Tổng công ty, NPCETC phải đẩy mạnh công tác tiếp cận vào các thị trường khác như các nhà máy công nghiệp, khu công nghiệp, các khách hàng tiềm năng khác.

Để làm được điều đó, NPCETC cần phải quan tâm hơn nữa đến công tác sáng kiến, công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật, quảng bá thương hiệu, hình ảnh Công ty. Đồng thời phải đảm bảo dân chủ, công khai minh bạch để tạo sự đồng thuận và đoàn kết nội bộ.
n5
Ông Nguyễn Quang Khanh – Chủ tịch kiêm Giám đốc NPCETC
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV Thiều Kim Quỳnh, ông Nguyễn Quang Khanh – Chủ tịch kiêm Giám đốc NPCETC khẳng định, toàn Công ty sẽ quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu và nhiệm vụ năm 2021 tạo ra những thay đổi lớn hơn nữa trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, xứng đáng là đơn vị đi đầu trong thí nghiệm hiệu chỉnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tạo ra thế và lực mới để hoàn thành mục tiêu và  kế hoạch 5 năm 2021-2025.
Tại Hội nghị tổng kết NPCETC đã trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong năm 2020
n6
Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV trao tặng Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho các tập thể
n7
Ông Vũ Anh Phương trao tặng Giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho các cá nhân
n8
Ông Nguyễn Quang Khanh trao tặng Giấy khen của NPCETC cho các cá nhân

Tác giả bài viết: Theo EVNNPC

Nguồn tin: www.npc.com.vn

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

CÁCH THỨC NHẬN BIẾT BIÊN BẢN THÍ NGHIỆM VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN KIỂM ĐỊNH NPCETC BAN HÀNH

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị và kiểm định...

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

“GIỮ AN TOÀN CHO CÔNG TY NHƯ GIỮ GÌN AN TOÀN CHO GIA ĐÌNH MÌNH” 

Trong cuộc chiến chống dịch COVID – 19, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây