TIN TỨC

CÔNG TY TNHH MTV THÍ NGHIỆM ĐIỆN MIỀN BẮC VỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN GIA THÍ NGHIỆM TRONG EVN

Ngày 29/7/2019, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC) đã tổ chức đào tạo về thí nghiệm điện theo chương trình đào tạo chuyên gia Thí nghiệm điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Tới dự buổi khai giảng và chỉ đạo buổi đào tạo có bà Phan Thị Hồng Hạnh- Phó trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, ông Nguyễn Danh Đức Phó giám đốc NPCETC cùng 18 học viên đến từ các Công ty Thí nghiệm điện trực thuộc 05 Tổng công ty điện lực: miền Bắc, miền Nam, miền Trung, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện thuộc Tổng công ty Truyền tải điện.
E1
Bà Phan Thị Hồng Hạnh – PTB Tổ chức &Nhân sự EVN, khai giảng lớp học
 
E2
Ông Nguyễn Danh Đức – Phó Giám đốc NPCETC phát biểu trong buổi đào tạo
Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 08 ngày ( 02 ngày lý thuyết, 06 ngày thực hành) bắt đầu từ ngày 29/7 đến 05/8/2019 với hai nội dung chính là thí nghiệm xung và đo thông số đường dây.
Phần lý thuyết các học viên có dịp trao đổi, thảo luận thêm về kiến thức, các quy trình quy định theo tiêu chuẩn Quốc tế như IEC, IEEE và TCVN cùng các quy định của EVN.
Trong phần thực hành, các học viên trực tiếp theo dõi các kỹ sư có kinh nghiệm trong NPCETC, thực hiện các thí nghiệm thực tế trên đối tượng thông qua các thiết bị đặt tại phòng thí nghiệm và tại hiện trường. Bên cạnh đó với sự trợ giúp của các kỹ sư NPCETC, nhóm học viên đã được thực hiện các công việc như: nghiên cứu sơ đồ thí nghiệm, thiết lập sơ đồ thí nghiệm và xem xét vận hành thiết bị thử nghiệm cho đối tượng cụ thể, đồng thời chủ động phân tích, đánh giá kết quả sau thí nghiệm.
Buổi đào tạo chỉ là phần nhỏ trong đề án về đào tạo chuyên gia của EVN. Dù thời gian khóa học chưa thực sự nhiều, tuy nhiên qua khóa học  các học viên sẽ nắm bắt thêm được những kiến thức cơ bản tối thiểu, định hướng đúng cho việc nghiên cứu sau này, nâng cao dần kỹ năng thực hiện thực tế về thí nghiệm xung điện áp cũng như kỹ thuật đo thông số đường dây.
Không chỉ tiếp cận và lĩnh hội những kiến thức chuyên môn quan trọng, khóa đào tạo còn là dịp để đội ngũ dẫn đầu những người làm công tác thí nghiệm trong EVN trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, đồng thời học hỏi nhau những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm bổ sung, hoàn thiện, cập nhật công tác thí nghiệm trong tương lai.
Công tác đào tạo nâng cao năng lực cho các chuyên gia thí nghiệm điện thực sự là hoạt động hữu ích với NPCETC nói riêng và trong EVN nói chung, đây là biện pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhằm mục đích cải thiện công tác quản lý, vận hành, ngăn ngừa và xử lý nhanh sự cố, góp phần nâng cao độ tin cậy và an toàn hoạt động của lưới điện, phấn đấu đạt các chỉ tiêu đề ra của EVN.

Tác giả bài viết: Ban biên tập

Xem thêmTin tức khác?

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

QUYẾT LIỆT, CHỦ ĐỘNG NGĂN CHẶN DỊCH, ĐẢM BẢO CÔNG TÁC KIỂM TRA CÔNG TƠ MUA SẮM ĐỢT 3

Một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Công ty TNHH MTV Thí nghiệm...

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

NPCETC XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁO CÁO VẬN HÀNH TẠI TRUNG TÂM GIÁM SÁT VÀ THU THẬP DỮ LIỆU 20 TRẦN NGUYÊN HÃN

Trung tâm giám sát và thu thập dữ liệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

EVNNPC LÀM VIỆC VỚI NPCETC VỀ CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Ngày 23/6/2021, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc (NPCETC),...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây